Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bình Thuận: Bất động sản nghỉ dưỡng đang âm thầm bứt phá mạnh mẽ

01/10/2020 13:07

Ngược với tình hình ảm đạm của thị trường bất động sản (BĐS) cả nước, bất động sản Bình Thuận, đặc biệt là thị trường từ La Gi - Mũi Né đang được nhà đầu tư âm thầm quan tâm. Tại đây, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng lớn vẫn đang được ngày công thi công rầm rộ bất chấp dịch Covid-19

Theo đánh giá chung của các chuyên gia, lý do khiến bất động sản Phan Thiết - Mũi Né có thể tạo nên sức hút lớn mạnh mẽ với khách hàng và nhà đầu tư ngay cả thời điểm thị trường BĐS chung đang khá trầm lắng là do đây là thị trường mới và đang trong quá trình khai phá tiềm năng. Cũng chính vì thế, giá đất biển ở Phan Thiết - Mũi Né vẫn còn khá rẻ so với mặt bằng chung đất biển ở Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng, …


Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, đối với thị trường miền Trung hiện nay, những địa phương nào có sự đầu tư về hệ thống kinh tế và hạ tầng mang tính đồng bộ của Nhà nước và doanh nghiệp thì thị trường nơi đây sẽ phát triển rất tốt.

Được biết, so với các thị trường BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận đang nổi lên như một điểm sáng khi tận dụng các nguồn lực nhằm ưu tiên đầu tư một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, trong đó, sân bay Phan Thiết hiện đang được nâng cấp quy mô từ cấp 4C lên cấp 4E với công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. Hàng loạt dự án giao thông lớn kết nối Bình Thuận với khu vực cũng được đầu tư như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo – Cam Lâm.

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường nối cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với ngã ba 46 rồi theo quốc lộ khoảng 25km để đến thẳng La Gi. Ngoài ra, các tuyến kết nối từ cao tốc đến đường ĐT.719B ven biển cũng đang được Bình Thuận lên phương án triển khai. Qua những tuyến đường kết nối này, sau khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào hoạt động, thời gian từ TP.HCM đến La Gi - thành phố mới trong tương lai của Bình Thuận sẽ được rút ngắn chỉ còn một nửa.

Được biết, La Gi là cửa ngõ du lịch của Tỉnh Bình Thuận, có vị trí thuận lợi khi nằm giữa tứ trụ du lịch của khu vực phía Nam bao gồm TP.HCM - Đà Lạt - Vũng Tàu - Phan Thiết. Đến đầu năm 2018, La Gi đã chính trở thành đô thị loại 3, lớn thứ hai trực thuộc Bình Thuận. Hiện thị xã đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng để hướng tới thành lập Thành phố La Gi vào năm 2022 với 6 phường nội thị (Phước Hội, Phước Lộc, Tân An, Tân Thiện, Bình Tân và Tân Phước) và 3 xã ngoại thị (Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải).

La Gi đang tỏ rõ thế mạnh của một thành phố tương lai khi thu hút dòng vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Dọc bãi biển trải dài 22km có đến hàng trăm khu resort, bãi tắm, khu du lịch, di tích văn hóa lịch sử. Cảng cá La Gi là một trong những cảng cá lớn nhất Nam Trung Bộ, ngành chế biến hải sản và đóng tàu cũng mang đến nguồn thu khủng cho địa phương. Các siêu thị, nhà hàng, tập đoàn lớn cũng liên tục đổ về phát triển chuỗi dịch vụ như Coopmart, Thế giới di động, Bách hóa xanh, Điện máy xanh, FPT,...

Nhiều dự án lớn tại La Gi, Mũi Né, Phan Thiết đang mở rộng quy mô để đáp ứng sự phát triển của kinh tế - xã hội và ngành du lịch địa phương như: Khu đô thị Novaworld Phan Thiết đang xây dựng rầm rộ, Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ mới La Gi (tên thương mại: Queen Pearl Marina Complex) đã được duyệt chủ trương mở rộng giai đoạn 2, nâng tổng diện tích lên 43,3ha; dự án khu du lịch La Gi Resort (Khu du lịch Cocobeachcam) mở rộng thêm 0,9ha; dự án khu du lịch Hàm Tân Xanh mở rộng thêm 4,62ha.

Song song đó, nhiều dự án mới cũng sẽ xuất hiện tại La Gi gồm: Khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với khu dân cư De La Gi (124,5ha), Khu du lịch Lagi Sea Beach (48ha), Khu du lịch Sài Gòn - Hàm Tân (182ha),…

Theo dự báo của các chuyên gia, từ nay đến cuối năm khi một loạt các công trình giao thông lớn được khởi công xây dựng, thị trường sẽ đón nhận làn sóng nhà đầu tư đổ về Bình Thuận săn các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đón đầu bởi chỉ trong vài năm tới khi tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thành chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ TPHCM đến Bình Thuận.