Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phòng mổ thẩm mỹ trái phép trong chung cư

19/03/2021 10:19

TP HCM"Viện thẩm mỹ Chang Beauty" ở quận 5 không chịu mở cửa khi lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất hôm 12/3.

Cơ sở này trong một chung cư trên đường Nguyễn Biểu. Nhân viên cho biết chìa khóa do người chủ giữ nên không thể mở cửa cho đoàn vào kiểm tra. Sau khi công an và chính quyền địa phương làm việc, nhân viên này mới lấy chìa khóa mở cửa.

Đoàn kiểm tra ghi nhận khu vực tiếp nhận khách treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại phòng tiếp tân có sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi mí và môi.

Bên trong căn hộ có giường và đèn phẫu thuật, ghế và dụng cụ điều trị nha, máy hấp dụng cụ, kim, kéo và dao phẫu. Người quản lý cơ sở không đưa ra được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan các dịch vụ khám, chữa bệnh.


Bên trong cơ sở thẩm mỹ bị kiểm tra hôm 12/3. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Lực lượng chức năng niêm phong, tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan hoạt động khám chữa bệnh. Tổng cộng 17 kiện tang vật được dán niêm phong, đưa về Thanh tra Sở Y tế để xử lý tiếp.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu cơ sở ngưng các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, tháo gỡ các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa chứng minh được đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hai tuần qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép. Trong đó, cơ quan chức năng phát hiện và xử lý ba cơ sở vi phạm trên địa bàn quận 5.

Sở Y tế TP HCM đề nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định, thông báo trực tiếp qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng để Thanh tra Sở kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình.

Lê Phương
Bạn đang đọc bài viết "Phòng mổ thẩm mỹ trái phép trong chung cư" tại chuyên mục Y tế.