Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thừa Thiên - Huế duy trì cấp điện an toàn, ổn định cho các khu cách ly COVID-19

19/08/2021 13:07

Ngành điện Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều biện pháp cấp điện an toàn, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly, chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch.

Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang có 345 trường hợp nhiễm COVID-19 (tính từ cuối tháng 4 nay), trong đó phần lớn là các ca trong khu cách ly, nhưng vẫn có không ít ca nhiễm trong cộng đồng. Tỉnh đã thành các bệnh viện dã chiến, hàng chục khu cách ly tập trung và dựng nhiều chốt kiểm soát để chống dịch.



Kiểm tra hệ thống điện tại khu cách ly tập trung KTX Trường Bia

Theo ông Hà Thanh Long - Giám đốc Điện lực Thừa Thiên - Huế, đơn vị đã chủ động trong việc liên lạc với các cơ quan, ban ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập, vận hành các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới, nhanh chóng lập phương án cấp điện; cung cấp số điện thoại báo sự cố mất điện và số điện thoại của lãnh đạo Điện lực cho các địa điểm ưu tiên; nắm bắt thông tin các đầu mối để tạo kênh liên lạc giữa Điện lực và các bên liên quan nhằm xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
Đồng thời, các đơn vị trực thuộc cũng tăng cường kiểm tra bằng camera nhiệt, kịp thời phát hiện và xử lý các xung yếu trên lưới điện trung hạ áp, phát quang hành lang tuyến đảm bảo cấp điện các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, các địa điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch y tế. Sẵn sàng bị nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo sẵn sàng cấp điện cho các phụ tải nêu trên trong thời gian ngắn nhất, chuẩn bị sẵn trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ.



Lắp đèn chiếu sáng cho hệ thống nhà vệ sinh công cộng của khu cách ly

Cũng theo ông Long, ngành điện thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, quán triệt đến CBCNV tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi làm việc, tiếp xúc với khách hàng theo quy định và khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế đặc biệt là các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng. Hạn chế tập trung đông người, duy trì thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch nơi làm việc, khu vực giao tiếp khách hàng, đặt biển báo đề nghị khách hàng đeo khẩu trang khi vào làm việc, giao dịch tại đơn vị.