Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xử phạt Công ty SX & TM Dược phẩm VACO vì quảng cáo trái quy định

07/12/2020 06:50

Với hàng loạt các vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân, cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm VACO tổng số tiền là 85 triệu đồng.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm VACO (Địa chỉ tại Tầng 16, Tòa nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Theo quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm, Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO đã có các hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

xu phat cong ty sx tm duoc pham vaco vi quang cao trai quy dinh
Xử phạt Công ty SX & TM dược phẩm VACO vì quảng cáo trái quy định

Công ty này còn quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Với những sai phạm kể trên, Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO phải chịu mức xử phạt hành chính là 85.000.000 (tám mươi lăm triệu đồng).

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo, thời gian vừa qua trên các website sau: https://www.doisongvasuckhoe.com/; https://www.facebook.com/xu0ngkh0pkhanhvan có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) khớp Khánh Vân không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm trên.

Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ https://vfa.gov.vn/.

Trong thời gian cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website trên để mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo, các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Thu Uyên