Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đặc sản đậu phụ Nhật được ví như 'địa ngục'

21/02/2022 15:36

Khi những con chạch ngỡ đã thấy lối thoát khỏi cái chết trong miếng đậu phụ, chúng không biết rằng mình đang lao vào một cánh cửa địa ngục khác.

Dojo Tofu - đậu phụ chạch được biết đến là một món ăn gồm những con chạch non được nấu chín, nằm trong lòng một miếng đậu phụ to bản. Thoạt nghe, món ăn này không có gì đặc biệt, nhưng thực khách sẽ phải e dè khi biết đến khâu chế biến.

Đầu tiên, đầu bếp đổ nước lạnh vào nồi, và đun cùng những con chạch còn tươi sống. Ban đầu, những con chạch bơi trong làn nước mát. Khi nhiệt độ tăng dần, đầu bếp thả một miếng đậu phụ ướp lạnh vào giữa nồi. Đám chạch lao vào miếng đậu phụ để trốn nóng, và mắc kẹt trong đó. Khi nước sôi, miếng đậu phụ nóng dần, những con chạch cũng bị luộc chín.


Zou Wanfa, một đầu bếp Trung Quốc, từng trổ tài nấu đậu phụ địa ngục. Ảnh: Xiaowukeji

Theo đánh giá của New York Post, đây có lẽ là món ăn tàn bạo nhất được tạo bởi người Nhật. Những con chạch sống bị bỏ thẳng vào nồi và đun sôi đã là một địa ngục. Chúng rúc vào miếng đậu phụ mát lạnh, tưởng thoát chết nhưng cuối cùng vẫn bị nấu chín - đó chính là lao vào một địa ngục khác. Đây cũng là lý do Dojo Tofu còn được gọi là Tofu Hell - đậu phụ địa ngục.

Tuy nhiên, nhiều thực khách đã nghi ngờ về độ xác thực của Dojo Tofu vì khó tìm thấy nhà hàng nào phục vụ món ăn này tại Nhật Bản. Không ai biết món ăn xuất hiện từ khi nào, nhưng phần lớn cho rằng nó bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xưa về chuyện tạo ra một cánh cửa địa ngục làm "đông cứng" sinh vật sống bên trong.


Chính vì cách chế biến này, Dojo Tofu còn có tên gọi khác là Tofu Hell - đậu phụ địa ngục. Ảnh: Xiaowukeji

Một chương trình truyền hình Nhật Bản từng thử quay món đậu phụ địa ngục có trong menu của một nhà hàng Hàn Quốc Konsori. Với sự nổi tiếng từ trước của món đậu phụ này, chương trình thu hút nhiều người theo dõi. Tuy nhiên, các đầu bếp đều thất bại vì không canh được thời điểm nước đủ nóng để thả đậu vào.

Anh Minh
Bạn đang đọc bài viết "Đặc sản đậu phụ Nhật được ví như 'địa ngục'" tại chuyên mục Đời sống.