Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay 30/10/2020: Vàng không ngừng giảm, nên mua hay bán?

30/10/2020 08:57

Giá vàng thế giới hôm nay 30/10 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.868 USD/ounce - giảm 9 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 30/10 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.868 USD/ounce - giảm 9 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 30/10/2020: Vàng không ngừng giảm, nên mua hay bán?

Giá vàng trên thị trường quốc tế đang chịu áp lực bán do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán và sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó. Vàng giảm chủ yếu do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới giảm sâu, trong đó có châu Âu và Mỹ chuyển sang tình trạng hoảng loạn bán tháo. Tình trạng này đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán. Giá vàng giảm còn do USD bất ngờ tăng mạnh khi đồng tiền này trở thành kênh trú bão trong bối cảnh các thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo.

Diễn biến đại dịch Covid-19 tiếp tục xấu đi, làn sóng thứ hai hoành hành, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng mạnh trong những ngày qua. Mặt khác, áp lực bán vàng tăng còn do gói kích thích kinh tế thứ 2 của Mỹ chắc chắn không còn khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới. Những ngày tới được cho là đang chứa đựng nhiều yếu rủi ro, khó kiểm soát, do đó, một số nhà đầu tư có nhu cầu bán vàng vì muốn nắm giữ tiền để dễ thanh khoản.

Tuy nhiên, dự báo, trên thị trường vẫn tồn tại các động lực hỗ trợ dài hạn giá vàng. Mà theo như TD Securities, nếu những quan điểm ủng hộ này thay đổi, thì thời gian tới sẽ xuất hiện mối đe dọa về một làn sóng bán tháo khác.

Các chuyên gia của TD Securities cho rằng, hiện nhiều nhà đầu tư thận trọng, đang chọn đứng ngoài chờ đợi, trong bối cảnh chỉ còn ít ngày nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống của nền kinh tế có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Hành vi của nhà đầu tư đồng nghĩa với phản ứng 'chiến đấu, bỏ chạy hoặc đóng băng' - sự không chắc chắn đang giữ tiền ở bên lề cuộc chơi, nên rất ít giá thầu trên thị trường được bỏ". Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp kết hợp với sự không chắc chắn sẽ kích hoạt xu hướng tăng giá mạnh mẽ của vàng trong tương lai.

Theo giám đốc Walsh Trading, năm nay là một năm hoàn hảo đối với giá vàng. Về ngắn hạn, ông Lush dự đoán giá vàng sẽ dễ dàng đạt 2.500 USD/ounce vào đầu năm 2021. Trong dài hạn, thiệt hại của cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 có thể mất nhiều năm để phục hồi.

Điều này có nghĩa là giá kim loại quý có khả năng thiết lập nhiều kỷ lục mới những năm sau đó. "Bạn thậm chí có thể đưa ra trường hợp giá vàng tăng lên 5.000 USD/ounce trong vòng 10 năm nữa", ông nói.

Trong một báo cáo mới đưa ra, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn rất lớn. WGC cho biết lượng vàng nắm giữ đã chứng kiến dòng vốn mua ròng 272,5 tấn trong quý III, đẩy tổng lượng vàng nắm giữ lên mức kỷ lục 3.880 tấn.

Nhu cầu đầu tư vẫn là yếu tố chi phối thị trường vàng.  Vai trò của vàng trong thị trường tài chính sẽ không sớm mất đi.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,150 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,810 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,090 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 160.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,320 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,100 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

 

Minh Anh (t/h)