Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đại gia Thang Văn Lương lộ diện tại dự án tỷ USD Cap Padaran Mũi Dinh

14/09/2023 09:47

Doanh nhân có tiếng Thang Văn Lương vừa thay thế ông Nguyễn Văn Sang (Chủ tịch FIT Group) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật của CTCP Bất động sản Cap Padaran Mũi Dinh.


Tổng thể dự án Cap Padaran Mũi Dinh Ninh Thuận. Ảnh chủ đầu tư

Thông tin từ CTCP Đầu tư Bất động sản F.I.T (F.I.T Land) cho biết, sau một thời gian nghiên cứu và cân nhắc giữa các phương án, ngày 29/7 vừa qua, Đại hội đồng cổ đông Công ty đã chính thức thông qua việc thoái toàn bộ vốn tại CTCP Bất động sản Cap Padaran Mũi Dinh. Đến ngày 9/9, các thủ tục giao dịch chuyển giao chính thức hoàn tất. Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn F.I.T (mã FIT) chính thức rời khỏi dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại Ninh Thuận.

Dự án Cap Padaran Mũi Dinh, tại xã Phước Dinh (H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD được khởi công vào tháng 2/2022, trong đó Tập đoàn F.I.T đóng góp 60% vốn, Tập đoàn Crystal Bay đóng góp 40% vào CTCP Cap Padaran Mũi Dinh - đơn vị chủ đầu tư dự án. Dự án được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế trên quy mô 800 ha, chia thành nhiều phân khu như khách sạn, resort, biệt thự biển, các khu tổ hợp căn hộ khách sạn cùng các tổ hợp vui chơi, thể thao giải trí.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ triển khai xây dựng khu nghỉ dưỡng Bãi Tràng có diện tích gần 64 ha, bao gồm khách sạn tiêu chuẩn năm sao quốc tế, biệt thự nghỉ dưỡng cùng hạ tầng và các tiện ích đồng bộ, với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2025.

Dữ liệu của Nhadautu.vn thể hiện, vào giữa tháng 8, doanh nghiệp dự án này là CTCP Bất động sản Cap Padaran Mũi Dinh cũng đã xuất hiện biến động thượng tầng.

Cụ thể vào ngày 14/8, ông Thang Văn Lương đã được bổ nhiệm đảm trách vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật Cap Padaran Mũi Dinh, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Nguyễn Văn Sang (Chủ tịch HĐQT FIT) - người đã giữ vị trí này từ năm 2022 đến nay.

Ông Thang Văn Lương sinh năm 1972, ngoài việc được biết đến là chồng diễn viên Mai Thu Huyền, còn là doanh nhân có tiếng trên thị trường bất động sản. Hệ sinh thái của doanh nhân này gồm nhiều công ty như CTCP Xây dựng và Thương mại VT, CTCP Đầu tư Tài chính Bahamas Việt Nam, CTCP Xi măng Lam Sơn, CTCP Nhà máy Bia Thăng Long, Công ty TNHH TVL Việt Nam, CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Tincom Group).

Trong đó, hạt nhân cốt lõi của nhóm này là Tincom Group - thành lập vào tháng 9/2003 bởi 3 cổ đông là ông Nguyễn Văn Vạn, bà Nguyễn Thị Tâm và bà Nguyễn Thị Vân. Tính đến cuối năm 2017, Tincom Group có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Văn Vạn góp 10 tỷ đồng, nắm giữ 2% cổ phần; 2 cổ đông cá nhân còn lại đã thoái toàn bộ vốn. Một dữ liệu khác cho thấy, ông Thang Văn Lương – Chủ tịch HĐQT Tincom Group – nắm giữ tới 19 triệu cổ phần, tương đương 38% vốn điều lệ Tincom Group.

TinCom Group được biết đến là chủ đầu tư một số dự án lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như TinCom Pháp Vân, TinCom City Point, Hà Nội Paragon, Imperial Plaza 360 Giải Phóng. Trong đó, dự án 360 Giải Phóng vốn là đất nhà máy của Công ty TNHH Nhà nước MTV Cơ Khí Quang Trung.

Ở một chi tiết đáng chú ý, Tổng giám đốc Tincom Group ông Nguyễn Văn Hùng đang đứng tên tại Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Hưng Thịnh Phát - pháp nhân nắm giữ 29,41% vốn Công ty TNHH Sao Vàng – Hoành Sơn, cùng với CTCP Cao su Sao Vàng (26%) và Tập đoàn Hoành Sơn (44,59%) (tính đến tháng 1/2017). Theo tìm hiểu, Sao Vàng – Hoành Sơn được thành lập với mục đích hợp tác đầu tư dự án bất động sản tại số 231 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Ngoài ra, như đã từng đề cập, ông Nguyễn Văn Hùng từng là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Đông Thịnh Phát, đây là pháp nhân có nhiều liên hệ với CTCP Thương mại đầu tư và phát triển nhà Toàn Thắng-doanh nghiệp từng phát hành bất thành lô trái phiếu có mã NTTCH2226001, kỳ hạn 48 tháng hồi đầu năm 2022.

Khánh An