Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mách bạn 7 kinh nghiệm săn hàng sale cực chuẩn dịp cuối năm

02/12/2020 14:05

Giữa vô vàn lời mời giảm giá cuối năm, làm sao bạn săn hàng sale đúng chuẩn, trở thành người mua sắm thông minh.

Bạn là tín đồ shopping? Bạn không thể đứng vững giữa ‘biển’ các món hàng giảm giá cuối năm. Bạn đã canh sale bao lâu nhưng vẫn không dám nhận mình là cao thủ, bởi đôi khi cũng vụt mất một số món đồ yêu thích do một vài thao tác chậm hoặc bị mua hớ một số món hàng. Chỉ cần một vài thao tác săn hàng sale cuối năm dưới đây là bạn sẽ có được món hàng cực kỳ tốt.

Siêng gia nhập các nhóm săn hàng sale
Cách tốt nhất muốn hiểu rõ mọi thông tin liên quan tới chương trình khuyến mãi của các thương hiệu là đừng ngần ngại gia nhập vào các nhóm trên các nhóm trên trang mạng xã hội. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được những thông tin nóng hổi, giảm giá hay các thương hiệu có chương trình ưu đãi cực sốc.

Bên cạnh đó, đừng e dè, hãy tham khảo các trang thương mại điện tử để việc săn hàng sale được thoải mái, không ngần ngại về vấn đề giá cả.



Tuyệt chiêu săn hàng sale cuối năm gia nhập vào các nhóm trên mạng xã hội nắm bắt thông tin cụ thể, rõ ràng - Ảnh: www.vietravel.com

Sưu tầm đa dạng các mã giảm giá, voucher
Một trong các tuyệt chiêu săn hàng sale cuối năm đó chính là sưu tầm các mã giảm giá, voucher. Kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi này không phải ai cũng biết. Mã giảm giá giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm. 

Có vô vàn các cách săn mã giảm giá, voucher. Thông thường vào dịp cuối năm, các thương hiệu tung ra nhiều đợt khuyến mãi, cùng với các voucher bằng cách săn giờ vàng, tham gia chương trình mini của một số thương hiệu.


Săn voucher giảm giá để tiết kiệm một khoản chi phí - Ảnh: intruongphat.vn

Lập danh sách mua sắm
Không thể nào cứ thấy mặt hàng nào giảm giá là mua, lời khuyên hữu ích nên mua những loại đang cần thiết. Lập danh sách các thứ cần mua trước khi săn hàng sale như giày dép, quần áo… đồng thời dự kiến chi phí cần phải bỏ ra là bao nhiêu để biết cách mua sao cho thông thái đầy thông minh.

 

Trước khi săn hàng sale lập danh sách các món đồ cần mua - Ảnh: vemaybaynamphuong.net

Nắm giá thực tế khi mua hàng khuyến mãi giá rẻ
Kinh nghiệm săn hàng sale dịp cuối năm bạn đừng nhìn vào phần trăm giảm giá trên sản phẩm. Đôi khi những bản tin khuyến mãi này chỉ đánh vào tâm lý của người mua hàng, thực tế lại chẳng giảm mà chỉ là nâng giá lên rồi treo bảng khuyến mãi giá rẻ.

Trước khi mua sắm, hãy trang bị cho mình kiến thức cơ bản về món hàng bạn đang cần mua. Đồng thời hãy xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như nguồn gốc, chất liệu, chủng loại, kiểu dáng rồi mới đến mức giá. Một khi nắm rõ thông tin là lúc bạn đủ tự tin để săn hàng sale cuối năm.

 

Trước khi quyết định mua hàng sale cần phải xem xét giá cả sản phẩm khi chưa giảm giá - Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

Chỉ săn hàng sale trên những địa chỉ đáng tin cậy
Mùa sale cuối năm là thời điểm các cửa hàng, thương hiệu đều tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm. Tuy nhiên đâu phải nơi nào cũng đáng tin, đôi lúc hàng hóa kém chất lượng, gần hết hạn sử dụng… do vậy chỉ săn sale trên những địa chỉ tin cậy, uy tín, đừng để tiền mất tật mang. 

Cách tốt nhất bạn nên chọn lựa các cửa hàng, đơn vị, shop bán hàng đúng hãng, chất lượng và cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không đạt yêu cầu. Còn không bạn có thể nhờ người đã có kinh nghiệm săn hàng sale cuối năm hướng dẫn, chỉ dẫn một vài địa chỉ uy tín.

 

Kinh nghiệm săn hàng sale cuối năm nên mua ở các địa điểm uy tín, đảm bảo - Ảnh: www.vietravel.com

Còn không thì bạn có thể tận dụng vào sự phát triển công nghệ để săn hàng khuyến mãi chất lượng. Thời đại 4.0 tiên tiến, chỉ cần bạn lướt trên các trang mạng xã hội có hàng loạt các comment, review đánh giá từng loại sản phẩm từ đó có cái nhìn khách quan, chính xác về độ uy tín của nhà cung cấp.

Săn hàng khuyến mãi cuối năm đừng đi một mình
Dịp săn hàng sale cuối năm bạn đừng đi một mình, hãy đi cùng bạn bè hoặc người thân. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm từ việc mua sắm cho mình và người đi cùng. Khi chọn lựa một sản phẩm nào đó, bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích có nên mua hay không, có phù hợp hay không từ người đi cùng. 

 
Săn hàng sale cuối năm nên đi cùng nhóm bạn - Ảnh: Internet

Đọc kỹ quy định, chính sách hàng sale
Khi săn hàng sale, hãy trang bị cho mình kỹ năng so sánh giá. Đôi khi cùng một sản phẩm sale nhưng ở một vài cửa hàng lại chênh rất nhiều, hay tại một số website giá không đồng nhất. Đừng vội nhìn giá mà bỏ quên yếu tố so sánh giá và đọc kỹ quy định, chính sách hàng sale là bạn dễ rơi vào tình trạng mua hớ hoặc vụt mất cơ hội săn hàng khuyến mãi giá rẻ.

 

Trước khi mua hàng sale hãy đọc rõ, kỹ nội dung sản phẩm được giảm giá - Ảnh: Internet

Một số lưu ý săn hàng sale cuối năm
Cuối năm là dịp các cửa hàng, đơn vị và nhà cung cấp ‘tung’ ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi. Thời điểm này thu hút nhiều tín đồ mua sắm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Hãy thường xuyên lướt qua các trang website để nắm bắt tin khuyến mãi, đừng bỏ qua cơ hội mua hàng khung giờ ‘vàng’ giá rẻ.
+ Nên săn hàng sale vào ngày đầu tiên của chương trình, lúc này hàng đẹp và đủ size.
+ Không nên ham rẻ với những món đồ không cần thiết, không hữu hiệu.
+ Mùa khuyến mãi rất đông người, hãy bảo vệ tài sản cá nhân thật tốt, tránh mất cắp.
+ Đi một vòng lấy tin khuyến mãi và giá rồi mới quyết định mua sản phẩm. Đừng mua ở cửa hàng đầu tiên.
+ Trước khi rời khỏi quầy, hãy kiểm tra hóa đơn, sản phẩm đảm bảo không bị lỗi… tránh thiệt hại về sau.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thủ sẵn trong người các thủ thuật tuyệt chiêu săn hàng sale cuối năm. Hãy trở thành nhà tiêu dùng thông minh, đừng mua những mặt hàng không cần thiết tránh phát sinh chi phí. 

Vi Trần
Bạn đang đọc bài viết "Mách bạn 7 kinh nghiệm săn hàng sale cực chuẩn dịp cuối năm" tại chuyên mục Tiêu dùng.