Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống nước dừa đều đặn

17/03/2021 10:34

Nước dừa là thức uống yêu thích của nhiều người và có một số tác dụng như kiểm soát huyết áp, giúp bạn tỉnh táo sau khi say...

Dưới đây là 5 tác dụng của nước dừa khi bạn uống thường xuyên:

Cải thiện mức đường huyết

Nếu bạn bị tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2, uống nước dừa hàng ngày là lựa chọn có lợi.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa giúp giảm lượng đường (glucose) trong máu ở động vật mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đó là một nguồn magie tốt, có thể làm tăng độ nhạy insulin khiến lượng đường trong máu giảm xuống.

Các bác sĩ cũng khuyên người bị tiểu đường loại 2 cần giảm lượng carb (tinh bột), bổ sung nhiều rau và protein vào chế độ ăn uống.

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận gây đau đớn và thường là kết quả của việc không uống đủ nước. Những viên sỏi nhỏ có thể hình thành khi có quá nhiều canxi, oxalat và axit uric (cũng như các hợp chất khác) trong nước tiểu của bạn.

Khi các chất này kết hợp với nhau, chúng dễ biến thành sỏi nếu bạn không uống đủ nước ngăn các tinh thể kết dính.

Các nhà nghiên cứu phát hiện nước dừa có khả năng giảm việc sản xuất gốc tự do (chất có hại) khi nước tiểu có hàm lượng oxalat cao.

Giảm mệt mỏi sau khi uống nhiều rượu

Sau một đêm uống nhiều rượu bia, bạn sẽ có cảm giác muốn uống nước để thải những chất độc trong đồ uống có cồn ra ngoài. Nước dừa đẩy nhanh quá trình hồi phục hơn cả nước lọc thông thường.

Nước dừa chứa hàm lượng cao các chất điện giải và khoáng chất, cụ thể là kali. Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ được bù nước và các chất dinh dưỡng cần thiết để hết mệt mỏi sau cơn say.

Giảm huyết áp

Những người bị tăng huyết áp hoặc nguy cơ cao huyết áp có thể được hưởng lợi từ việc uống nước dừa. Một nghiên cứu cho thấy, 71% người bị huyết áp cao tham gia khảo sát đã cải thiện huyết áp tâm thu sau khi uống nước dừa.

Thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện

Nước dừa cung cấp các khoáng chất và chất điện giải quan trọng, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể sau một buổi tập luyện dài.

Giàu kali, magie, natri và canxi, nước dừa là cách tuyệt vời để cấp nước sau khi tập thể dục hơn 1 giờ. Giới chuyên môn đánh giá nước dừa hiệu quả không kém các loại đồ uống thể thao trong khả năng cấp nước cho cơ thể.  

 

An Yên
Bạn đang đọc bài viết "Cơ thể sẽ ra sao khi bạn uống nước dừa đều đặn" tại chuyên mục Y tế.