Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

COVID-19 bùng phát, người dân đua nhau hủy vé du lịch Tết

29/01/2021 15:49

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội có ca nhiễm virus SARS CoV-2, nhiều người đã hủy vé đi du lịch đến các điểm trong cả nước dịp Tết. Để giữ chân khách, các hãng lữ hành cũng đưa tour thay thế Quảng Ninh.

Du lịch Quảng Ninh ảnh hưởng nặng vì COVID-19 bùng phát.
Du lịch Quảng Ninh ảnh hưởng nặng vì COVID-19 bùng phát.

Chị Đinh Hương (Tây Hồ, Hà Nội) vừa quyết định hủy 4 vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn cho gia đình tại địa điểm du lịch Măng Đen (Kon Tum) vào cuối tuần này. Chị Hương chấp nhận mất gần chục triệu tiền vé máy bay, chưa kể tiền phòng 3 ngày 2 đêm. “Vì hãng máy bay không hủy chuyến nên tôi không được hoàn tiền vé cộng thêm hủy phòng ngày nên toàn bộ tiền phòng khách sạn cũng mất. Biết là mất nhưng giờ diễn biến dịch bệnh phức tạp nên tôi nghĩ ở đâu ở yên đấy cũng là cách bảo vệ bản thân và cộng đồng”, chị Hương nói.

Chị Thúy Hằng (Lê Chân, Hải Phòng) cũng hủy chuyến du lịch tại Phú Quốc vào tuần tới. “Dù địa điểm tôi đến an toàn nhưng hiện Hải Phòng cũng đang căng thẳng vì có ca nhiễm COVID-19 nhỡ đi mà không về được hoặc về lại cách ly nên tôi tự hủy vé máy bay và phòng. Thà mất tiền còn hơn có nguy cơ cao bị lây bệnh”, chị Hằng cho hay.

Trong sáng 28/1, ngay khi có thông tin đầu tiên về ca mắc COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, Công ty TSTtourist cho biết, đã triển khai đồng thời công tác cập nhật nhanh và gửi công văn đến cơ quan quản lý du lịch tỉnh Quảng Ninh, hệ thống đối tác khu vực Quảng Ninh và khu vực các tỉnh có tour Tết Nguyên đán đi qua.

TSTtourist chờ phương án xử lý tối ưu của địa phương để đưa ra phương án của doanh nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán, có 7 đoàn với trên 400 khách TSTtourist sẽ khởi hành đến khu vực Đông Bắc.

“Trước mắt, công ty sẽ cung cấp từ 1-3 đường tour thay thế, tương đồng tiêu chí chất lượng dịch vụ, giá và điểm đến an toàn, xa vùng dịch. Trong ngày, nhiều khách hàng đồng ý với phương án thay đổi lộ trình nhưng vẫn bảo đảm kế hoạch kỳ nghỉ Tết" – ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TSTtourist, thông tin.

Theo thống kê của Vietravel, từ 29/1 đến 17/2/2021, công ty có khoảng 101 tour, tương đương với 2.519 khách đến lưu trú hoặc tham quan tại Quảng Ninh. Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, đơn vị chủ động liên hệ khách hàng và thông báo chuyển hướng tuyến tham quan tới các điểm đến miền Trung, Cao Nguyên, Tây Nam Bộ và Phú Quốc. Các tour có thể được hoàn bằng coupon du lịch, có thời hạn vào 30/4/2021.

Tương tự, Công ty Du lịch Vietrantour hủy 12 tour, tương đương 200 - 250 khách, tới Hạ Long và Cát Bà (Hải Phòng) từ ngày 28/1 đến dịp Tết.

Ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, cho tới hiện tại chưa có con số thống kê du khách hủy tour. Gần nhất, đoàn khách từ TP.HCM đi tour Hà Nội - Hạ Long ngày 30/1 sẽ được chuyển hướng tới Ninh Bình. Tuy nhiên, khách miền Nam đặt tour du lịch miền Bắc trong và sau Tết đang rất lung lay ý định. Nhiều khách gọi điện tới công ty để hỏi thông tin hủy hoặc đổi tour. Nhân viên công ty đang tập trung tư vấn cho khách hàng, với tiêu chí đặt quyền lợi và sự an toàn của khách lên hàng đầu.

"Trước thông tin tạm ngừng hoạt động du lịch tại Quảng Ninh, nhiều doanh nghiệp lữ hành sẽ bị ảnh hưởng, do đây là thời điểm giáp Tết, du khách đã đặt xong tour du xuân. Tuy nhiên, công ty ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của các tỉnh, để nhanh chóng truy vết và dập dịch", ông Thái nói.

Ngọc Mai
Bạn đang đọc bài viết "COVID-19 bùng phát, người dân đua nhau hủy vé du lịch Tết" tại chuyên mục Kinh doanh.