Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động vượt phép

18/01/2021 15:45

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt hành chính với các cơ sở thẩm mỹ có nhiều hoạt động kinh doanh vượt quá quy định pháp luật.

Sau khi thực hiện công tác kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Viện Thẩm mỹ Victoria tại địa chỉ 753 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10. Nguyên nhân xử phạt là TMV này có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh không đúng phạm vị chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Viện thẩm mỹ CRLong tại 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình bị xử phạt 36,6 triệu đồng với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cùng thực hiện hành vi tương tự như TMV CRLong, công ty TNHH Minhon Beauty ở địa chỉ 79 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 bị xử phạt 38 triệu đồng.

Các cơ sở thẩm mỹ trên đều buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Đồng thời, TMV CRLong phải tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường. Còn đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ của TMV Minhon Beauty thì Thanh tra Sở Y tế tiến hành tịch thu tại cơ sở.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động vượt phép

Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường (Số 1A/192 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) bị phạt hơn 106 triệu đồng

Ngoài ra, Sở Y tế còn xử phạt nặng với ông Trần Văn Nhân, là chủ của Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường (Số 1A/192 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) với hàng loạt vi phạm như khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật.

Với các hành vi vi phạm nghiêm trọng trên, ông Trần Văn Nhân bị phạt hành chính 106.400.000 đồng. Bên cạnh đó, ông Nhân buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ các hoạt động “chui”. Cơ sở này của ông Nhân bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 05/01/2021.

Thy Thy