Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay ngày 19/2: Thị trường giữ giá chờ ngày vía Thần Tài

19/02/2021 09:28

Giới phân tích cho rằng, trong năm 2021, giá vàng có khả năng suy yếu vào đầu năm rồi hồi phục, tăng mạnh vào cuối năm. Theo đó, xu hướng giá vàng đi cùng với diễn biến của đồng USD cũng đang xảy ra, khi đồng USD trên thị trường quốc tế hồi phục sẽ hỗ trợ giá vàng tăng.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước đang chịu 3 yếu tố tác động là giá vàng thế giới, tình hình dịch Covid-19 và tâm lý mua vàng ngày vía Thần Tài. Thị trường vàng trong nước được dự báo sẽ tăng bởi nhu cầu mua kim loại quý những ngày này cao nên có thể vàng tăng giá, nhưng biến động không mạnh như năm 2020. Về dài hạn vàng vẫn được dự báo còn tăng tuy nhiên sẽ không tăng đột ngột như đợt trước.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước đang “ung dung” giữ giá vàng ở mức cao chờ ngày vía Thần Tài. Giá vàng thế giới đang giảm sâu trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ, vẫn neo ở mức tương đối cao.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 19/2, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,32 - 56,83 (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và 150.000 đồng ở chiều mua vào. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo tín Minh Châu hiện đang giao dịch đi ngang. Công ty này niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 - 56,71 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức cao, hiện được niêm yết ở 54,46 - 55,11 triệu đồng/lượng.


Giá vàng hôm nay ngày 19/2: Thị trường giữ giá chờ ngày vía Thần Tài

Thị trường thế giới

Tại thị trường thế giới, hiện tại, giới đầu tư đang lạc quan hơn về sự phục hồi của nền kinh tế từ đại dịch Covid-19. Các quốc gia đang có thêm những tiến triển mới về việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 và số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng đang chậm lại trên toàn cầu. Sự lạc quan gia tăng đã khiến giá vàng giảm hơn 5% tính tới thời điểm hiện tại của năm 2021 và nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, cũng có một vài yếu tố tích cực tác động đến giá vàng. Các gói kích thích kinh tế trên thế giới liên tục được tung ra, số nợ chính phủ tăng và lạm phát chính là “cơn bão hoàn hảo” giúp kim loại quý tăng lên mức giá mới. Trong một dự báo mới, giới phân tích cho rằng, giá vàng sẽ còn có thể thủng mốc 1.800 USD/ounce trong năm 2021. Trong khi đó, lạm phát của Mỹ dự báo sẽ tăng hơn 2% một chút trong 2 năm tới. Và đây không phải là loại kịch bản lạm phát có thể giúp giá vàng bứt phá. Hiện tại, giới đầu tư đang theo dõi sát tình trạng lạm phát của Mỹ cũng như nhiều nước khi mà chính phủ các nước vẫn tăng cường bơm tiền vào để vực dậy các nền kinh tế.

 

Thanh Vân