Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vì đâu các dự án bất động sản dồn dập đổ về Cần Đước?

09/11/2020 09:57

Năm 2015, Bộ Xây Dựng công nhận Cần Đước là khu đô thị loại IV và định hướng phát triển thành khu đô thị loại III vào năm 2030. Cần Đước trở thành điểm thu hút đầu tư BĐS khi các yếu tố xây dựng đô thị và công nghiệp ngày càng được mở rộng.

Tiềm năng phát triển
Xét về mặt địa lý, Long An gần trung tâm TP. Hồ Chí Minh hơn Đồng Nai và Bình Dương. Bất động sản Long An sở hữu nhiều lợi thế vì có 3 mặt giáp TP. Hồ Chí Minh với khu Tây Bắc là huyện Đức Hòa giáp huyện Hóc Môn và Củ Chi, phía Nam có huyện Cần Giuộc, Cần Đước giáp quận 7, Bình Chánh. Huyện Tân An và huyện Đức Hòa nối liền khu Tây Nam thành phố HCM theo cao tốc Trung Lương. Hơn nữa Long An còn là cánh tay nối dài với trục kinh tế TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, quỹ đất rộng và giá đất thấp cũng là những yếu tố quan trong giúp thị trường bất động sản Long An thu hút nhà đầu tư. Bởi, khi quỹ đất tại những khu vực như: Bình Dương, Đồng Nai hay TP. Hồ Chí Minh… đang dần hạn hẹp và đắt đỏ thì Long An sẽ là một trong những thị trường đầy tiềm năng.

Thị trường BĐS Cần Đước trở thành điểm đầu tư BĐS lý tưởng nhờ tiềm năng mạnh mẽ

Dự án Tân Lân Residence tại Cần Đước-Long An

Cần Đước hiện đang được quy hoạch phát triển mạnh mẽ khu đô thị và công nghiệp. Cũng theo kế hoạch này, diện tích đất của Cần Đước sẽ được sử dụng để phát triển 3 hạng mục chủ yếu là:

• Đầu tư xây dựng và nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gồm: giao thông, thủy lợi, điện, nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

• Quy hoạch đất đai để xây dựng các trụ sở hành chính công và công trình xã hội như: khu hành chính công, khu thể thao, công viên, trạm y tế, bến xe,...

• Xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị: cho các thiết chế văn hóa, thông tin, thể thao, y tế, giáo dục, trung tâm văn hóa thể thao, trường học, trạm y tế cấp xã để từng bước đạt chuẩn quốc gia.

Có thể thấy được trong những năm gần đây, thị trường BĐS Cần Đước đang trở thành mối quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản khu vực phía Nam. Như những phân tích ở trên, Cần Đước không chỉ là một khu vực được đẩy mạnh phát triển mà còn có vị trí thuận lợi khi giáp ranh TP.HCM, được hưởng lợi nhờ việc đầu tư nâng cấp hạ tầng đồng bộ. Bất động sản khu vực này được đánh giá là có tiềm năng về lâu về dài khi các đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM được chú trọng phát triển.

Giá BĐS Cần Đước cũng nhanh chóng biến động tích cực theo nhu cầu của thị trường. Cách đây vài năm, giá đất nền ở khu vực dọc theo QL50 hoặc khu vực trung tâm hành chính chỉ nằm trong khoảng 400 - 600 triệu đồng, thì hiện tại đã tăng lên ít nhất từ 3 - 4 lần, và có xu hướng tiếp tục tăng nữa.

Không dừng lại ở việc phân lô bán nền, Cần Đước hiện đang thu hút nhiều đại gia trong ngành bất động sản đầu tư phát triển các khu đô thị và khu dân cư nhờ tiềm năng nhu cầu của đông đảo cư dân và khách hàng. Một trong số các dự án nổi bật ở Cần Đước thời điểm hiện tại là Khu đô thị Tân Lân Resicence, khu biệt thự Haya Home, Khu dân cư BNC Dragon,…Khi các tiện ích được xây dựng hoàn thiện, chủ đầu tư và cư dân sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức di chuyển, nâng cao giá trị sống lẫn giá trị sở hữu. Các dự án ra đời cùng chung mục tiêu phục vụ cho các doanh nghiệp và thương nhân lớn nhỏ, tạo nên một môi trường thương mại mua bán sầm suất và tấp nập, góp phần quan trọng trong việc sinh lời cho những ai sở hữu dù mục đích là để ở hay để đầu tư.

 

Ngọc Lan