Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kiên Giang hỗ trợ mỗi người về quê 1,5 triệu đồng

11/10/2021 19:26

Người về quê từ 18 tuổi trở lên sẽ được cấp 1,5 triệu đồng, theo chủ trương của Tỉnh uỷ Kiên Giang.

Ngày 10/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, hiện sở ngành, địa phương triển khai thực hiện để cố gắng phát tiền cho người dân trong hôm nay. Nguồn kinh phí được trích từ ngân sách tỉnh, với mong muốn giúp người về quê trang trải cuộc sống.

Từ đầu tháng 10 đến nay, gần 40.000 người Kiên Giang về quê, test nhanh sàng lọc phát hiện 77 trường hợp dương tính. Người có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Những người đã tiêm đủ liều vaccine chỉ cần cách ly ở nhà 7 ngày.


Người dân về Kiên Giang chờ test sàng lọc trước khi về nhà cách ly. Ảnh: Phương Vũ

Ngoài ra, người về quê còn được tỉnh hỗ trợ chi phí xét nghiệm, hỗ trợ an sinh trong thời gian chờ xét nghiệm, cách ly tại nhà. Tỉnh cũng thống nhất ưu tiên vaccine cho người đủ 18 tuổi để tìm việc tại quê nhà, hoặc đủ điều kiện thẻ xanh Covid trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ làm việc.

"Địa phương trong tỉnh đang rà soát nhu cầu lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy nhằm giới thiệu việc làm cho người dân trở về", ông Nhàn thông tin thêm.

Chưa hỗ trợ tiền trực tiếp như Kiên Giang nhưng một số tỉnh ở miền Tây cũng giúp đỡ người trở về. Tỉnh An Giang chi cho mỗi huyện, thị 500 triệu đồng (từ quỹ Covid-19 của tỉnh) để giúp người về quê và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Địa phương vận động 20.000 gói an sinh trao cho người khó khăn đang cách ly tại nhà. Đến nay, tỉnh đã có hơn 44.000 trở về.

Đồng Tháp thống nhất miễn phí cách ly tập trung, xét nghiệm và hỗ trợ tiền ăn (80.000 đồng/ngày) cho người về quê. Địa phương đã đón 29.000 người trở về.

Dòng người từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An tự về quê ở miền Tây đã được dự báo khi 4 tỉnh thành này nới lỏng giãn cách từ 1/10. Những tỉnh có người trở về đông là Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang... tạo áp lực cho công tác cách ly và điều trị, y tế ở địa phương.
 

Ngọc Tài
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang hỗ trợ mỗi người về quê 1,5 triệu đồng" tại chuyên mục Đời sống.