Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tân Hoàng Minh: Nếu sai phạm sẽ hoàn tiền cho người mua trái phiếu

05/04/2022 10:04

Tân Hoàng Minh cho biết đang cùng các đơn vị tư vấn luật và bên liên quan rà soát lại các đợt phát hành, nếu phải hủy bỏ sẽ hoàn trả toàn bộ tiền.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa phản hồi liên quan đến quyết định của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc hủy 9 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ quy mô hơn 10.000 tỷ đồng.

Theo doanh nghiệp này, việc tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản "đảm bảo đúng trình tự và quy định pháp luật, được thực hiện bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín".

"Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với những gì doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp", thông cáo của Tân Hoàng Minh viết.

Nếu phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý, Tân Hoàng Minh sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành, cơ quan quản lý và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định.

Với các hợp đồng đến hạn thanh toán, khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tân Hoàng Minh sẽ phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, làm việc với doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại theo đúng hướng dẫn, trên tinh thần thiện chí và tuân thủ pháp luật.

Trước đó, ba công ty thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, gồm Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông và Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil đã thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022.

Theo quyết định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Quyết định huỷ cùng lúc nhiều đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ này là chưa từng có tiền lệ, sau khi Tân Hoàng Minh đã huy động thành công, nhận tiền từ các trái chủ.
 

Tân Hoàng Minh bị hủy 9 đợt phát hành trái phiếu hơn 10.000 tỷ Tân Hoàng Minh bị hủy 9 đợt phát hành trái phiếu hơn 10.000 tỷ

Ủy ban chứng khoán hủy 9 đợt phát hành trái phiếu để huy động hơn 10.000 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh, do "che giấu, công bố thông tin sai sự thật".

Minh Sơn