Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 12/11: Kiến nghị sớm làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương

12/11/2020 14:01

Thêm 3 doanh nghiệp lớn làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45; Đồng Nai kiến nghị sớm làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương;... là những tin tức dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý ngày 12/11.

Thêm 3 doanh nghiệp lớn làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Ngày 11/11, Ban QLDA Thăng Long tổ chức ký hợp đồng và trao thầu gói thầu xây lắp XL-13 thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45.

Theo đó, gói thầu XL-13, thi công xây dựng đoạn Km307+600 - Km318+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45 được trao cho liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh. Giá thầu có giá trị 1.256,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 24 tháng.

Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng.

Cần thêm 35,5 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thứ 2 - Công Sự

Ngày 11/11, ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có tờ trình HĐND tỉnh này về việc điều chỉnh vốn theo quyết định đầu tư dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Thứ 2 (huyện An Biên) đến Công Sự (huyện U Minh Thượng).

Theo thiết kế, dự án có chiều rộng 5,5m; lề mỗi bên 1m; vận tốc thiết kế 40km/giờ; tải chịu lực 10 tấn, cấp kỹ thuật mặt đường là cấp cao A2; mặt đường láng nhựa, bố trí báo hiệu đường bộ giao thông theo quy chuẩn Việt Nam.

Đây là dự án giao thông huyết mạch, quan trọng, tạo ra một trục chạy dọc song song từ Nam lên phía Bắc kết nối với QL63 đi qua 2 huyện An Biên và U Minh Thượng, rút ngắn được hành trình lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi đi lại, vận chuyển hàng hóa với các địa phương lân cận như: Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quý III/2021 khởi công nâng cấp kênh Chợ Gạo

Ngày 11/11, lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ GTVT) cho biết, dự kiến quý III/2021 bắt đầu khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo (Tiền Giang) giai đoạn II. Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT được ban hành tháng 8/2020, dự án có tổng mức đầu tư 1.336 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, với hạng mục chính là nạo vét 10km kênh để đạt tiêu chuẩn luồng đường thủy cấp II và kiên cố hóa kè bờ, làm đường dân sinh. Thời gian thực hiện từ năm 2021-2023.

Kênh Chợ Gạo dài 28,6km, gồm 3 đoạn: Rạch Lá (10,2km), Chợ Gạo (11,6km) và rạch Kỳ Hôn dài 6,8km, là tuyến huyết mạch nối TP.HCM với khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Kênh Chợ Gạo gồm 3 đoạn: Rạch Lá (10,2km), Chợ Gạo (11,6km) và rạch Kỳ Hôn dài 6,8km qua địa phận huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và một phần qua tỉnh Long An.

Sau khi dự án hoàn thành, luồng đường thủy trên kênh Chợ Gạo sẽ có độ sâu hơn 3,5m, chiều rộng hơn 50m và bán kính cong hơn 500m, đáp ứng tốt hơn cho phương tiện thủy vận tải hàng hóa lưu thông qua.

Đồng Nai kiến nghị sớm làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết đã có kiến nghị Chính phủ sớm thực hiện đầu tư, xây dựng các tuyến đường cao tốc theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh như Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương. Tỉnh cam kết thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, trong đó có các dự án xây dựng đường cao tốc; tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công có đủ nguồn vật liệu.... Đồng thời, để hoàn thành mạng lưới cao tốc trên địa bàn, Đồng Nai đã kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để triển khai đầu tư, xây dựng các tuyến đường cao tốc.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến có chiều dài gần 54 km, trong đó đoạn qua địa phận Đồng Nai dài 34,2 km. Điểm đầu nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa. Dự án xây dựng theo hình thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT) với vốn đầu tư dự kiến hơn 19.100 tỷ đồng. Sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phối hợp lập khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và trình Thủ tướng phê duyệt triển khai thực hiện.

Đại Dương