Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay 15/12/2020: Lao dốc không phanh

15/12/2020 08:05

Giá vàng thế giới hôm nay 15/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.826 USD/ounce - giảm 11 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 15/12, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.826 USD/ounce - giảm 11 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 15/12/2020: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 15/12/2020: Lao dốc không phanh.

Các loại vaccine mang đến cho thế giới lối thoát tiềm năng khỏi đại dịch Covid-19 nhưng lại có tác động tiêu cực đến thị trường vàng. Vàng đang chịu áp lực điều chỉnh khi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19. Điều này khiến giới đầu tư lạc quan hơn về quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi và vàng trở nên kém hấp dẫn.

Trong tuần này, kim loại quý sẽ phải đối mặt với những thông tin “nặng ký”. Điển hình như ngày 14/12, các đại cử tri Mỹ sẽ thực hiện việc bỏ phiếu trực tiếp quyết định ai là Tổng thống nước này.

Bên cạnh đó, thị trường cũng tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Thị trường đang có những đồn đoán về việc thay đổi chính sách tiền tệ của Fed, chương trình mua trái phiếu; cũng như thông tin sẽ được công bố như chỉ số PMI, trợ cấp thất nghiệp.

Theo trang Nikkei Asean Review, chính trị Mỹ và vị thế tài chính của chính phủ liên bang nhiều khả năng tác động đến giá vàng.

Miyoko Nakashima, Chiến lược gia thị trường tại Mizuho Securities cho biết, kế hoạch tăng thuế của Tổng thống đắc cử Joe Biden và các biện pháp kích thích kinh tế trị giá 7.000 tỷ USD sẽ mang lại lực đẩy cho nền kinh tế.

Bên cạnh đó, việc ông Biden chọn cựu Chủ tịch Fed Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính cũng được kỳ vọng là sẽ khiến chính phủ và Fed, hay nói cách khác là chính sách tài khóa và tiền tệ xích lại gần nhau hơn, dọn đường cho các biện pháp kinh tế lớn.

"Khi bất ổn giảm, nền kinh tế sẽ tốt lên và vàng sẽ dần kém hấp dẫn", bà Nakashima nói.

Goldman Sachs cho hay, USD suy yếu chính là nguyên nhân khiến vàng có thể bật tăng. Ngân hàng này dự kiến USD trong năm tới sẽ giảm 6% tính theo tỷ trọng thương mại. Thông thường, vàng sẽ diễn biến ngược với USD bởi nhà đầu tư thường có xu hướng giữ kim loại quý như một tài sản thay thế. Do đó, nhiều nhà quan sát thị trường dự đoán giá vàng sẽ dao động ở mức cao, miễn là USD vẫn tiếp tục suy yếu.

Song song với đó, sau nhiều tháng kìm hãm, người tiêu dùng châu Á có thể sẽ đổ xô đi mua trang sức vàng. Giới quan sát cũng kỳ vọng, nhu cầu bán lẻ, đặc biệt là từ các lễ cưới, sẽ giúp kim loại quý phục hồi.

Trong báo cáo mới công bố của Ngân hàng ANZ (Australia), các nhà phân tích cũng nhận thấy, việc vaccine Covid-19 được phân phối rộng rãi sẽ không kết thúc đà tăng của giá vàng.

"Khả năng kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ và đà tăng của các tài sản rủi ro tiếp tục được cải thiện. Điều này sẽ làm mất đi sức hấp dẫn của kim loại quý như một thiên đường 'trú ẩn' an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ đà tăng của giá kim loại quý đã chấm dứt. Giá vàng sẽ thiết lập ngưỡng cao mới vào năm 2021", ngân hàng ANZ nhấn mạnh.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,250 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,050 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,120 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,100 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 15/12/2020: Lao dốc không phanh" tại chuyên mục Tài chính.