Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Có hay không việc Công ty TNHH Life Care kinh doanh đa cấp trái phép?

07/10/2020 16:55

Sở Công Thương Hà Nội vừa có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội xác minh kiểm tra đối với Công ty TNHH LifeCare với mô hình hoạt động và trả thưởng có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép.

Cho đến nay, Công ty TNHH Life Care chưa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Thế nhưng, tại công ty này vẫn diễn ra hoạt động tuyển dụng người và trả thưởng có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Chính vì thế, Sở Công thương đề nghị xác minh, kiểm tra, xử lý, theo thẩm quyền đối với Công ty TNHH Life Care. Và cung cấp kết quả về Sở Công thương để phối hợp thực hiện công tác quản lý”, văn bản Sở Công Thương nêu rõ.

Qua tìm hiểu, công ty TNHH Life Care, được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 21/2/2019 với vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Đây là công ty phân phối độc quyền sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Korea RedPine Needle Oil (Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc). Sản phẩm được công ty quảng cáo nhiều công dụng như: “Hỗ trợ giúp thông mạch máu, đào thải độc tố, bổ dung 300 dưỡng chất, phòng ngừa hỗ trợ điều trị 170 căn bệnh liên quan tới máu và thành mạch máu; kháng viêm, tăng cường sức đề kháng…Ngoài ra, khi trở thành người cộng tác của công ty sẽ được trả nhiều loại hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và những người trong hệ thống.


Mô hình hoạt động và trả thưởng của Công ty TNHH Life Care có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Cụ thể, tại trụ sở của LifeCare (Tầng 6 tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) một nhân viên tên H chia sẻ với khách hàng: “ Khi mua sản phẩm tinh dầu thông đỏ của LifeCare, bất kể ai cũng có thể trở thành người cộng tác của công ty. Khi các anh chị tham gia bán sản phẩm, sẽ được công ty trả hoa hồng ưu ái trực tiếp quy ra điểm BV, được thanh khoản vào thứ 5 hàng tuần”.

Với gói khởi động kinh doanh 2,2 triệu đồng hoặc 3,4 triệu đồng, khách hàng đã có thể vào mã hệ thống. Nếu tuyển thêm được người đầu tiên trong tuần mua hàng sẽ được nhận trực tiếp chiết khấu 20% hoa hồng từ đầu vào; tuyển thêm người thứ hai trong tuần sẽ nhận được 25%; từ người thứ ba trở đi sẽ được nhận 30%. Hết 1 tuần, công thức trên lại quay lại từ đầu.

Theo H, khi đã tích lũy được doanh số sẽ được nâng cấp, cấp độ càng cao thì mức chiết khấu càng cao. Lên tới cấp độ nào thì hưởng chế độ cấp độ ấy, không bao giờ xuống. Cũng trong bài diễn thuyết của mình, H. cho biết, khách hàng của Life Care không những hưởng lợi từ hệ thống mà còn được nhận điểm LCI tương đương với giá trị tiền mặt.

Bạn đang đọc bài viết "Có hay không việc Công ty TNHH Life Care kinh doanh đa cấp trái phép?" tại chuyên mục Kinh doanh.