Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trường quà Tết 2021: Rượu trăm triệu, Đông trùng Hạ thảo cực đắt lên ngôi

26/01/2021 14:38

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường quà Tết 2021 đang sôi động với những sản phẩm cao cấp, độc, lạ, giá trị từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng. Mặc dù có ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, nhưng những mặt hàng siêu sang như rượu quý, đông trùng hạ thảo, những món cực độc, lạ, dị, đang lên ngôi.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 1.

Ghi nhận chiều ngày 25/1 tại một cửa hàng bán các sản phẩm rượu, bia, bánh, kẹo cao cấp ở phố Thái Hà (Hà Nội), bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách hàng tìm tới các sản phẩm nhập ngoại đắt tiền vẫn rất đông.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 2.

Anh Lê Minh Cường (đại diện cửa hàng) cho biết: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết các cửa hàng bán sản phẩm rượu, bia, bánh, kẹo nhập ngoại đều rơi vào tình trạng khan hàng. Lý do là ở thời điểm này, hầu hết các cửa hàng đều không dám nhập số lượng lớn các sản phẩm vì lo ngại dịch Covid-19 sẽ dẫn đến lượng khách hàng sụt giảm. Tuy nhiên, thực tế lượng khách hàng tìm đến các sản phẩm cao cấp nhập ngoại vẫn rất đông”.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm nông nghiệp cao cấp được sản xuất tại Việt Nam như hạt macca, cà phê cũng được khách hàng tìm đến.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 4.

Sản phẩm rượu vang, rượu tây cao cấp của Pháp, Ý, Chile… với giá lên tới hàng chục triệu đồng/chai cũng tiêu thụ với số lượng tăng đột biến so với ngày thường. Cá biệt, có những chai rượu tây cực đắt, cực quý, cũng được khách hàng đặt trước. Theo tiết lộ của vài chủ shop lớn ở Hà Nội, những chai rượu như thế có giá tới hàng trăm triệu.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 5.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (quận Đống Đa) chia sẻ: “Do sản phẩm rượu vang, rượu tây được làm giả rất tinh vi nên muốn mua sản phẩm này chỉ có thể tìm đến hệ thống các cửa hàng lớn, uy tín tại Hà Nội mới có thể mua được hàng xịn. Năm nay, tôi chọn mua rượu Macallan 21 với giá khoảng 10 triệu đồng/chai làm quà biếu đối tác kinh doanh”.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 6.

Theo khảo sát, ngoài những đòi hỏi đặc biệt, còn lại, đa số khách hàng thường chọn túi quà với các sản phẩm cao cấp rượu, bánh, kẹo với giá dao động từ 1 – 10 triệu đồng để làm quà biếu.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 7.

Chị Nguyễn Minh Tâm (quận Hoàn Kiếm) hồ hởi nói: “Do là biếu đối tác làm ăn nên tôi không tiếc tiền mua các sản phẩm cao cấp nhập ngoại. Năm nay, tôi nhận thấy mẫu mã các sản phẩm đa dạng, đẹp hơn năm trước nên cũng không khó để lựa chọn phù hợp”.

thị trường quà Tết 2021

Các nhân viên của một cửa hàng đang tất bật đóng gói sản phẩm quà Tết. Lượng túi, gói quà Tết mỗi ngày được đưa ra thị trường của một cửa hàng như thế này vào khoảng 12 đến 20 túi, gói.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 9.

Ngoài giá, chất lượng sản phẩm thì bao bì, mẫu mã hộp quà rất được khách hàng quan tâm. Do ở phân khúc sản phẩm cao cấp nên kiểu dáng thiết kế tối giản, sang trọng, tông màu sáng thường được khách hàng ưa chuộng, một nhân viên cửa hàng cho biết.

thị trường quà Tết 2021

Tại một cửa hàng phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) chuyên bán các sản phẩm cao cấp như yến xào Khánh Hòa, sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, Triều Tiên… Tuy lượng khách mua hàng trực tiếp không đông nhưng lượng đặt hàng qua mạng tăng đột biến. Theo chủ cửa hàng, nhiều khách hàng không muốn lộ diện đi mua sắm quà Tết, nên họ thường chọn cách mua sắm online.

thị trường quà Tết 2021

Các sản phẩm bổ trợ sức khỏe như yến xào Khánh Hòa với giá dao động từ 5 – 15 triệu được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 12.

Ngoài ra, các sản phẩm nhập ngoại từ Hàn Quốc và Triều Tiên như hồng sâm, nấm linh chi, nước đông trùng hạ thảo… tuy bán chậm hơn, nhưng cũng tăng mạnh so với ngày thường.

Thị trường quà Tết 2021: Sôi động phân khúc sản phẩm cao cấp, độc, lạ - Ảnh 13.

Do cửa hàng uy tín và hầu hết khách hàng tìm đến đều là khách quen nên số lượng đơn bán hàng qua mạng bao giờ cũng nhiều hơn bán trực tiếp. Nhất là vào những ngày cận Tết, nhu cầu quà biếu Tết của người dân tăng cao. Hiện cửa hàng chúng tôi bán nhiều hơn gấp khoảng 3 lần ngày thường, một nhân viên tại cửa hàng nói.

thị trường quà Tết 2021

Giới kinh doanh nhận định, trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, các sản phẩm có lợi sức khỏe sẽ "hot" trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Những sản phẩm như đông trùng hạ thảo, sâm Cao Ly, linh chi, những vị thuốc cực quý hiếm cũng được khách hàng hết sức quan tâm.

thị trường quà Tết 2021

Có thể thấy, xu hướng tìm đến các sản phẩm cao cấp, độc, lạ và có lợi cho sức khỏe để làm quà biếu Tết đang được khách hàng ngày càng quan tâm. Thị trường quà Tết 2021 hứa hẹn sẽ ngày càng trở nên sôi động những ngày cận Tết Nguyên đán.

Phạm Hưng - Hải Yến