Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Dự án Ascent Lakeside- Khách hàng long đong đi đòi quyền lợi

15/12/2020 15:30

Đang phải điêu đứng giữa đại dịch Covid-19 hoành hành, còn thêm khổ vì dự án Ascent Lakeside chậm bàn giao khiến người mua chịu thiệt đơn thiệt kép: mua nhà mà không có nơi ở, oằn lưng với các khoản nợ ngân hàng và cả thái độ tắc trách của chủ đầu tư.

Khách hàng khổ vì dự án chậm bàn giao, chủ đầu tư im lặng

Công ty CP Tiến Phát Sanyo Homes có địa chỉ tại 235 Võ Thị Sáu, Phường 07, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh, do ông Võ Minh Hoàng làm người đại diện theo pháp luật. Những ngày qua, vụ việc tranh chấp quyền lợi giữa khách hàng và công ty Tiến Phát là tâm điểm nóng nhất trên các diễn đàn BĐS.

Theo khách hàng của dự án Ascent Lakeside cho biết, hai bên đã ký hợp đồng mua bán và được hẹn bàn giao nhà vào tháng 6/2019. Thế nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, cho đến nay phía công ty CP Tiến phát Sanyo Homes vẫn chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng. Mâu thuẫn xảy ra khi việc bàn giao căn hộ bị chậm trễ cùng với đền bù không thỏa đáng theo hợp đồng ban đầu khiến khách hàng rất bức xúc.

du an ascent lakeside khach hang long dong di doi quyen loi
Dự án Ascent Lakeside chậm bàn giao khiến khách hàng điêu đứng

Sự việc kéo dài gây mệt mỏi, mất thời gian, công sức lẫn thiệt hại kinh tế của rất nhiều người đã trót tin tưởng vào uy tín của thương hiệu Tiến Phát. Hơn một năm chờ đợi bàn giao căn hộ, khách hàng phải cõng rất nhiều chi phí phát sinh nhưng điều đáng nói là phía chủ đầu tư vẫn không có bất kỳ động thái thương lượng đền bù nào. Thái độ trốn tránh trách nhiệm và coi thường khách hàng của Công ty CP Tiến Phát Sanyo Homes khiến rất nhiều người bức xúc không biết kêu ai, buộc lòng phải cầu cứu đến báo chí và các cơ quan chức năng.

Loạt sai phạm trong chuỗi dự án căn hộ Ascent của công ty Tiến Phát Sanyo Homes

Không chỉ riêng dự án Ascent Lakeside quận 7 mà cả chuỗi dự án Ascent của chủ đầu tư Tiến Phát đang vướng mắc khá nhiều lùm xùm đáng chú ý. Ascent Cityview quận 4 trước đây được quảng cáo hoành tráng rầm rộ nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai, đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi. Ascent Plaza Nơ Trang Long thì đang vướng các sai phạm pháp lý khi mở bán. Thậm chí khách hàng đầu tư dự án Ascent Plaza nay phải chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn mà vẫn gặp khó khăn. Những lùm xùm đó cùng với cách đối xử thiếu tôn trọng với khách hàng khiến Tiến Phát và chuỗi dự án Ascent trở thành "điểm nóng" trên mạng xã hội hiện nay.

du an ascent lakeside khach hang long dong di doi quyen loi
Dự án Ascent Plaza đã mở bán từ cuối năm 2018 đến nay vẫn chỉ là khu đất trống.

Trên thị trường BĐS hiện nay, việc đánh bóng tên tuổi hình ảnh thì dễ, nhưng để tạo dựng được úy tín lâu dài là cả một quá trình. Với niềm tin vào danh tiếng của Tập đoàn Hòa Bình, khách hàng đã hy vọng sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi đầu tư vào các dự án của công ty CP Tiến phát Sanyo Homes, chứ không phải là sự thất vọng, mệt mỏi như vậy.

Anh H., một nhà đầu tư cùng chung nỗi niềm vì vướng vào dự án Ascent Lakeside ngán ngẩm cho biết "Sẽ không bao giờ dám đầu tư vào bất kỳ dự án tiếp theo nào của công ty này nữa, và cũng khuyên những ai đang có ý định đầu tư vào các dự án của Tiến Phát nên cân nhắc kỹ. Hiện nay có rất nhiều các dự án khác tốt hơn, hoàn thiện hơn, uy tín hơn trên thị trường để tham khảo".

 

 

Ngọc Lan