Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

'Viện thẩm mỹ Hà Nội' không phép ở TP HCM

11/03/2021 13:09

Thanh tra Sở Y tế và Công an TP HCM kiểm tra đột xuất một cơ sở thẩm mỹ ở quận Gò Vấp, ngày 10/3, ghi nhận không có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề.

Theo Sở Y tế TP HCM, cơ sở có tên "Viện thẩm mỹ Hà Nội", người đại diện cơ sở chỉ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM cấp ngày 14/12/2020, chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.
 
Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở bố trí phòng giám đốc và phòng nhân viên ở lầu một. Lầu hai có một phòng được trang bị hai giường lưu và một phòng khóa cửa. Lầu ba có một phòng với ba giường chăm sóc da và một phòng làm việc.
 
Khi được yêu cầu mở cửa phòng đang khóa ở lầu hai, người đại diện cơ sở cho biết người giữ chìa khóa đang ở tỉnh nên không thể mở. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu UBND phường gọi người đến mở khóa cửa, dưới sự chứng kiến của đại diện cơ sở. Lực lượng chức năng ghi nhận bên trong phòng được trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc.
 
Đoàn tạm giữ các tang vật phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng. Cơ sở này còn treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá về dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler... Các dịch vụ thẩm mỹ cũng được đăng tải quảng cáo trên trang Facebook "Viện thẩm mỹ Hà Nội".
 
Lực lượng chức năng yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả trang thông tin khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý.
 
Cơ sở này bị ngưng hoạt động. Thanh tra đang tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý sai phạm.
 
Cơ sở "Viện thẩm mỹ Hà Nội" không có giấy phép hành nghề thẩm mỹ, tại quận Gò Vấp, khi Sở Y tế kiểm tra. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Hai tuần qua, Sở Y tế TP HCM khuyến khích người dân báo tin về hoạt động vi phạm pháp luật của những cơ sở chăm sóc sức khỏe. Khi tiếp nhận những tin báo này, Sở Y tế lập tức tiến hành thanh, kiểm tra cơ sở để kịp thời ngăn chặn.
 
Người dân có thể thông tin trực tiếp qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại số đường dây nóng Sở Y tế 0967.771.010, số điện thoại bàn 02839309672 hoặc di động 0963926974 của Thanh tra Sở. Tra cứu nhanh hai điều kiện tối thiểu bắt buộc cho một cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh là giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề của bác sĩ tại "Cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh" tại cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP HCM (medinet.gov.vn).
 
Ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình ở quận 5. Trong tuần qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở hành nghề không phép như phòng khám đa khoa Thái Việt (số 165 Nguyễn Văn Cừ, quận 5); cơ sở phẫu thuật từng bỏ quên gạc y tế trong ngực bệnh nhân tại quận 6; cơ sở phun, xăm "lấn sân" mổ thẩm mỹ tại quận 1.

Lê Phương
Bạn đang đọc bài viết "'Viện thẩm mỹ Hà Nội' không phép ở TP HCM" tại chuyên mục Y tế.