Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đình chỉ thi công dự án của Cường ‘đô la’ vì tái phạm xây không phép

06/01/2022 11:49

Sau khi bị xử phạt về hành vi xây dựng không phép tại dự án C-River View, Công ty CP C-Holdings không những không chấp hành mà còn tiếp tục xây “lụi” đến tầng 3.

Liên quan đến vụ việc xây dựng không phép tại dự án C-River View (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), trả lời PV VietNamnet ngày 5/1/2022, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý theo tình tiết tăng nặng đối với Công ty CP C-Holdings. 

Theo ông Phạm Huỳnh Tuấn Anh, dự án C-River View do Công ty CP C-Holdings làm chủ đầu tư. Vào tháng 2/2021, dự án này đã bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. 

Cụ thể, thời điểm đó, tại bock A và block B của dự án C-River View, Công ty CP C-Holdings đã thi công ép cọc đại trà 361 cọc (chiều dài cọc 33m), khoan 79 cọc nhồi (chiều dài cọc 29m) và 5 cọc để thí nghiệm (chiều dài cọc 38m). 


Dự án C-River View từng bị xử phạt vì xây không phép vào tháng 2/2021.

Với hành vi xây dựng không phép nói trên, Công ty CP C-Holdings đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và buộc phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng. 

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho hay, quyết định xử phạt yêu cầu Công ty CP C-Holdings phải nộp tiền phạt và hoàn tất hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư này mới chỉ chấp hành nộp tiền phạt. 

Không những không làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng, Công ty CP C-Holdings lại tiếp tục xây dựng không phép tại dự án C-River View. Hiện dự án đã được xây đến tầng 3.


Không chấp hành quyết định xử phạt, chủ đầu tư dự án C-River View còn tiếp tục xây "lụi" đến tầng 3. 

Trả lời câu hỏi trách nhiệm của cơ quan quản lý ở đâu khi để Công ty CP C-Holdings tiếp tục xây dựng không phép dự án C-River View đến tầng 3 như hiện nay? Ông Phạm Huỳnh Tuấn Anh thừa nhận Thanh tra Sở Xây dựng chưa làm hết trách nhiệm trong việc giám sát và xử lý. 

“Hiện Sở Xây dựng Bình Dương đã đình chỉ thi công dự án và đang lập hồ sơ để xử lý Công ty CP C-Holdings theo tình tiết tăng nặng được quy định tại Nghị định số 139 về xử lý vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nói. 


Dự án C-River View thời điểm bị xử phạt vì xây dựng không phép.

C-River View là dự án thứ hai của Công ty CP C-Holdings (tiền thân là Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường) tại Bình Dương. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP C-Holdings là ông Nguyễn Quốc Cường, còn được biết đến với tên gọi Cường “đô la”.

Trước đó, đầu năm 2020, dự án chung cư C-Sky View (P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) của Công ty CP C-Hpoldings cũng từng bị phản ánh chưa xây xong móng nhưng đã được Sở Xây dựng Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. 

Anh Phương