Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách tố bị 'hành hung', bỏ rơi giữa đường vì không vào vườn trái cây ở Cần Thơ

09/04/2022 08:25

Đoàn du khách từ Hà Nội vào TP Cần Thơ phản ánh bị tài công “hành hung”, bỏ rơi giữa điểm du lịch ở huyện Phong Điền.

Ngày 9/4, Sở VHTT&DL TP Cần Thơ có báo cáo vụ du khách từ Hà Nội phản ánh bị tài công bỏ giữa điểm du lịch ở huyện Phong Điền. 

Theo đó, ngày 8/4, Sở VHTT&DL TP Cần Thơ nhận được phản ánh của du khách Lê Quốc Khánh (ngụ Hà Nội) phản ánh về thái độ phục vụ của tài công Phan Hoàng Vũ, điều khiển tàu vận chuyển du khách du lịch.

Theo đó, anh Khánh, là thành viên của đoàn nghệ thuật Hương Sắc Việt – Đoàn Hà Nội đến tham gia triển lãm nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam tại Cần Thơ. 

Sáng 8/4, đoàn khách du lịch 12 người, trong đó anh Khánh thuê một chiếc tàu du lịch do tài công Phan Hoàng Vũ chở đi tham quan các điểm vườn du lịch tại huyện Phong Điền. 

Khi tài công Vũ lái tàu chở đoàn của anh Khánh đến vườn sinh thái Bà Hiệp, huyện Phong Điền, đoàn không thống nhất mua vé vào tham quan do vườn có ít loại trái cây. Đôi bên xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại với nhau. Khi mâu thuẫn xảy ra thì tài công Phan Hoàng Vũ không chịu chở khách trở về. 


Tài công Vũ bị tố bỏ rơi đoàn du khách giữa điểm du lịch 


Theo tường trình của vườn sinh thái Bà Hiệp, nhân viên ở đây xác nhận có vụ việc tàu du lịch do tài công Phan Hoàng Vũ điều khiển đưa khách du lịch đến tham quan tại vườn sinh thái Bà Hiệp. Khi tàu đến bến, nhân viên ra đón khách và hướng dẫn, giới thiệu, tư vấn khách du lịch tham quan vườn trái cây. 

Tuy nhiên, sau khi nghe giới thiệu, khách du lịch không đồng ý vào tham quan và yêu cầu tài công Phan Hoàng Vũ đổi địa điểm khác. Tài công Vũ không đồng ý với lý do đây đã là điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình… 

Đoàn khách du lịch đã quay clip để ghi hình lại sự việc và nhà vườn Bà Hiệp đã nhờ tàu khác đưa đoàn khách qua sông để đi ô tô trở về quận Ninh Kiều. 

Sở VHTT&DL Cần Thơ cho biết đang phối hợp với công an xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc này. Sở cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn mời ông Phan Hoàng Vũ lên làm việc và có hướng xử lý theo quy định pháp luật nếu việc hành hung khách du lịch là có thật.

Sở VHTT&DL tiếp tục phối hợp sở ngành liên quan thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, tuyên truyền, phổ biến, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) tại các bến tàu du lịch, các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.
 

Hoai Thanh