Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay 8/1/2021: Thế giới và trong nước không ngừng giảm mạnh

08/01/2021 08:26

Giá vàng thế giới hôm nay 8/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.915 USD/ounce - giảm 7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.915 USD/ounce - giảm 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 8/1/2021: Thế giới và trong nước không ngừng giảm mạnh

Gía vàng hôm nay 8/1/2021: Thế giới và trong nước không ngừng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trên 1% lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020 sau khi đảng Dân chủ Mỹ giành chiến thắng tại cuộc bầu cử thượng viện ở bang Georgia, theo đó làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD ổn định sau khi giảm xuống mức đáy 2 năm rưỡi, cũng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Một trong những nguyên nhân khác khiến giá vàng thế giới đi xuống là thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố loạt biên bản cuộc họp tháng 12 cho thấy sự ủng hộ rộng rãi đối với chương trình mua trái phiếu hiện tại của ngân hàng trung ương. Biên bản cũng cho thấy tốc độ mua bán trái phiếu hiện tại được duy trì 120 tỷ USD/tháng cho đến khi tình hình về lạm phát và việc làm có những cải thiện đáng kể.

Trước đó, giá vàng đã được hỗ trợ và tăng liên tiếp trong những ngày đầu năm mới nhờ những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử thượng viện Mỹ tại bang Georgia, dù báo cáo kinh tế công bố cho thấy, chỉ số sản xuất ISM của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2018. Bên cạnh đó, chủng Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao gần đây được phát hiện ở Anh cũng đã được tìm thấy ở New York làm gia tăng lo ngại tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng...

Có một câu ngạn ngữ phổ biến trên Phố Wall và trong cộng đồng giới kinh doanh rằng: "Mua tin đồn, bán tin tức". Đây chính xác là những gì đã xảy ra vào những ngày qua đối với các kim loại quý, đặc biệt là vàng. Mỗi ngày giao dịch đều mang đến những dấu hiệu về những gì có thể xảy ra tiếp theo. Trong những ngày giá vàng thăng hoa đầu Năm mới, kim loại quý này vẫn được dự đoán có thể đạt mức cao mới, nhưng luôn đi kèm các thông tin về một số rào cản tiềm năng. Và trên thực tế, ngày 6/1, vàng đã đạt được mức kháng cự quan trọng 1.966 USD sau nhiều tháng, dù mức giá này chỉ tồn tại đủ lâu để kiểm tra mức hỗ trợ.

Mặc dù vậy, với việc thị trường đã diễn biến tập trung vào kết quả của cuộc bầu cử Thượng viện Mỹ tại bang Georgia và việc đảng Dân chủ giành chiến thắng hoàn toàn, giá vàng có thể ghi nhận một đợt tăng mới trong ngắn hạn. Theo Chuyên gia Tai Wong, Giám đốc bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ sở tại BMO, đây là một cơ hội mua vào.

“Một Quốc hội do đảng Dân chủ kiểm soát với ông Biden trong Nhà Trắng là một giấy phép để chi tiêu và đó không phải là môi trường vàng suy yếu”, ông Wong nhận định.

Thị trường đang kỳ vọng USD sẽ được bơm ra nhiều hơn khi đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Quốc hội Mỹ, đồng thời Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức trở thành ông chủ Nhà trắng. Nghĩa là chính quyền của ông Joe Biden sẽ dễ dàng thúc đẩy các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và chi tiêu công khiến "đồng bạc xanh" giảm giá, có lợi cho giá vàng.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,100 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,800 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 550.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,750 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang theo chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 56,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,820 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 450.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 500.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,100 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,700 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 650.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 550.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (t/h)