Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tim Cook ‘nhá hàng’ loạt sản phẩm sắp ra mắt

29/01/2021 14:48

Trong buổi báo cáo tài chính quý I của Apple, Tim Cook đã úp mở về một số sản phẩm mới hãng sẽ trình làng trong năm 2021.

"Apple đã phát triển được một số sản phẩm mới, chúng tôi sẽ không đề cập hôm nay, nhưng chắc chắn chúng sẽ đóng vai trò quan trọng cho thành công của công ty. Chúng tôi đang nhìn thấy rất nhiều cơ hội", Cook trả lời câu hỏi trong phần Q&A. Như thường lệ, CEO Apple tránh gợi ý quá nhiều chi tiết về các kế hoạch sắp tới của hãng. Ông cố tình mập mờ, buộc các fan phải tự đưa ra suy đoán.

Câu hỏi các sản phẩm mới đó là gì sẽ được trả lời trong sự kiện ra mắt tiếp theo của Apple. Tuy nhiên các chuyên gia về sản phẩm của Apple đã đưa ra một số phỏng đoán. Ngoài iPhone 13 (hay iPhone 12s) và iPad 2021, "sản phẩm mới" mà Tim Cook đề cập có thể là series MacBook chạy bộ xử lý Apple, phụ kiện AirTag và kính Apple Glass.

MacBook 2021

Mảng kinh doanh máy tính Mac tăng trưởng mạnh trong quý gần nhất càng khiến Apple có lý do tiếp tục mở rộng dải sản phẩm Mac với chip tuỳ biến của chính hãng.

Apple được cho là đang chuẩn bị ra mắt một mẫu MacBook Pro 14 inch với thiết kế mới và một mẫu MacBook Pro 16 inch trang bị bộ vi xử lý loại M. Cả hai dự kiến sẽ được bỏ Touch Bar, hồi sinh khe cắm thẻ nhớ SD, trang bị phiên bản sạc MagSafe mới và màn hình Mini-LED. Theo một số nguồn rò rỉ, MacBook Pro sẽ được Apple giới thiệu vào quý III năm nay, trong khi đó, MacBook Air 2021 có thể được ra mắt ngay sau đó hoặc bị lùi tới năm 2022.

Cuối năm ngoái, MacBook Air M1 vừa ra mắt đã lọt top những máy tính xách tay tốt nhất của TechRadar, "phế ngôi" thống trị trong nhiều năm của Dell XPS 13.

Trong hai năm tới, toàn bộ dòng MacBook sẽ sử dụng bộ vi xử lý của Apple, giúp hãng tiếp cận nhiều hơn trên thị trường máy tính cá nhân.

AirTag

Phụ kiện AirTag dự kiến được bán ra vào cuối tháng 10. Ảnh: Spigen.

Phụ kiện AirTag dự kiến được bán ra vào cuối tháng 10. Ảnh: Spigen.

AirTag đã được đồn đại từ lâu. Thiết bị định vị giúp tìm lại đồ thất lạc này rất phù hợp trong danh sách "một số sản phẩm mới" Cook gợi ý.

Trong sự kiện ra mắt Galaxy S21, đối thủ Samsung đã trình làng thiết bị định vị của riêng mình với tên gọi Galaxy SmartTag. Đây là một thiết bị Bluetooth nhỏ hình vuông giúp theo dõi và định vị các đồ vật mà nó gắn cùng.

Các rò rỉ gần đây cho thấy Apple AirTag có thể sẽ hay hơn sản phẩm của Samsung khi được tích hợp chip băng thông siêu rộng. Nhờ con chip này, nó có khả năng xác định chính xác phương hướng và không gian, trực tiếp hướng dẫn người dùng tới vị trí của món đồ sử dụng camera AR trên iPhone.

Kính Apple Glass

Dự án hứa hẹn nhất trong năm nay của Apple là Apple Glass. Theo một số báo cáo đáng tin cậy, kính AR của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022. Tuy nhiên, sản phẩm trong năm nay chưa thể hoạt động độc lập, người dùng cần ghép thiết bị với iPhone để bộ xử lý của điện thoại thực hiện công việc nặng nhọc.

Tháng 6/2020, báo cáo của Bloomberg đã tiết lộ nguyên mẫu của chiếc kính thực tế ảo này trông giống phiên bản nhỏ hơn của Oculus Quest, nhưng sản phẩm cuối cùng sẽ đẹp và nhẹ hơn.

Đăng Thiên (theo Techradar)
Bạn đang đọc bài viết "Tim Cook ‘nhá hàng’ loạt sản phẩm sắp ra mắt" tại chuyên mục Top thương hiệu.