Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ninh Bình tạm dừng đón khách từ TP HCM

08/12/2020 08:36

Sở Du lịch Ninh Bình yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tạm dừng tour đến và đi từ TP HCM để đảm bảo an toàn trong Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động làm việc tại đơn vị và cộng đồng, ông Phạm Duy Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tạm dừng các tour du lịch đến và đi từ vùng có dịch, đặc biệt từ TP HCM, kể từ ngày 4/12 cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời diễn biến Covid-19 với tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan.

Người dân và khách du lịch được khuyến cáo chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, một số địa phương như Quảng Bình, Quảng Nam cũng có văn bản yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người dân và du khách đi và đến từ quận Tân Bình, Bình Tân, 6, 10 (TP HCM); yêu cầu khách tự cách ly và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Nguyễn Nam
Bạn đang đọc bài viết "Ninh Bình tạm dừng đón khách từ TP HCM" tại chuyên mục Đời sống.