Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thaigroup muốn đầu tư 30.000 tỷ làm Cảng hàng không vũ trụ tại Phú Quốc

28/12/2021 11:41

Thaigroup dự kiến đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng làm dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại Phú Quốc trong giai đoạn 4 năm tới.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thaiholdings (THD), thành viên của Thaigroup, vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Quy mô đầu tư của dự án này khoảng 30.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của Thaigroup và các nguồn huy động khác. Thời gian triển khai dự kiến trong giai đoạn 2022-2026.

Mục tiêu của dự án, theo Thaiholdings, nhằm đưa Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang với các cường quốc vũ trụ trên thế giới.

Hội đồng quản trị giao ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Thaiholdings triển khai các nội dung liên quan.

Trước đó, ngày 27/12, tập đoàn này đã có công văn gửi tỉnh Kiên Giang xin nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án này.

Trong công văn, Thaigroup cho biết ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đã đạt được nhiều bước tiến và mở ra một loại hình du lịch chưa từng có trong lịch sử là du lịch vũ trụ. Một trong những điều kiện chính để phát triển du lịch vũ trụ là xây dựng cảng vũ trụ, là nơi để phóng hoặc nhận tàu vũ trụ. Theo Thaigroup, các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được.

"Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai", công văn của Thaigroup viết.

Thaigroup, tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành, là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề. Hiện Thaigroup là chủ đầu tư ba dự án nhà máy xi măng với tổng vốn hơn 30.000 tỷ đồng tại Quảng Nam, Hà Nam và Bình Phước.

Ngoài ra, tập đoàn còn đầu tư một số nhà máy Thủy điện với tổng mức trên 10.000 tỷ đồng. Trong lĩnh vực bất động sản, Thaigroup là chủ đầu tư dự án tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải, dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla tại Đống Đa (Hà Nội).

Tại Phú Quốc, tập đoàn này đang triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave với tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.
 

Bầu Thụy muốn thoái hết vốn khỏi Thaiholdings Bầu Thụy muốn thoái hết vốn khỏi Thaiholdings

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư, ông Nguyễn Đức Thụy đăng ký bán toàn bộ hơn 87 triệu cổ phiếu THD trong tháng 6, với giá trị thị trường hiện tại hơn 5.000 tỷ đồng.

Minh Sơn