Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 5 cuốn sách kinh doanh bạn nhất định phải đọc nếu muốn làm giàu

05/10/2020 10:12

TBCKVN - Muốn kinh doanh thành đạt bạn cần phải học tập và trau dồi qua rất nhiều lần mới có thể đạt được độ chín. Trong đó, đọc sách kinh doanh làm giàu là một trong những cách vô cùng hiệu quả để các thương nhân tích lũy kinh nghiệm. Dưới đây là 5 cuốn sách cực kì nên đọc trong kinh doanh.

1. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Nếu nhắc đến sách kinh doanh làm giàu hiệu quả nhất mà quên đi cuốn sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie thì quả là thiếu sót. Đây là cuốn sách nổi tiếng nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Cuốn sách không chỉ dạy cho con người cách thành đạt mà còn dạy cách làm người, cách đối nhân xử thế. Bởi vậy, cuốn sách nhận được sự yêu thích của không chỉ những người làm ăn mà còn rất nhiều thế hệ độc giả ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi.

Trong kinh doanh, mỗi người đều phải đối mặt với sự phát sinh của các vấn đề hoặc các mối quan hệ. Nếu các doanh nhân không ứng xử khéo léo thì sẽ gây mất lòng nhân sự, khách hàng và đối tác. Khi đọc Đắc nhân tâm, mỗi người sẽ có lời khuyên về cách ứng xử, giao tiếp linh hoạt, thấu tình đạt lý để đạt thành công trong cuộc sống như nghệ thuật thu phục lòng người, cách thức cư xử… Bởi vậy, Đắc nhân tâm đã trở thành một phong cách sống mà không ít các doanh nhân nổi tiếng học theo và hướng đến.

2. Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss

Để có thể làm chủ doanh nghiệp, làm chủ của nhân công thì trước tiên, các doanh nhân phải quản lý bản thân thật hiệu quả. Trong đó, quản lý quỹ thời gian của bản thân sao cho phù hợp là điều quan trọng nhất và là bước đầu tiên trong việc gây dựng sự nghiệp. Bất kì ai cũng có 24 giờ một ngày giống nhau, nhưng tại sao có người lại làm được rất nhiều việc hữu ích, có người lại ì trệ, lười nhác, bỏ phí một ngày của mình? Tất cả đều trải qua sự rèn luyện, kinh nghiệm sử dụng thời gian hợp lý.

Cuốn sách kinh doanh làm giàu trên thậm chí khẳng định rõ: "Nếu bạn biết cách quản lý thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lý thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!".

Tác giả Timothy đã tập hợp kinh nghiệm, khả năng quản lý thời gian của nhiều người, nhiều thế hệ để đưa ra những phương pháp quản lý hữu dụng và thực tế nhất dành cho thời đại xã hội phát triển hiện đại. Tất cả dựa vào 4 chữ vàng DEAL: definition (xác định), elimination (loại bỏ), automation (tự động), liberation (tự do).

3. Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

Hiện nay, khởi nghiệp (start-up) là một mô hình kinh doanh rất được khuyến khích ở người trẻ. Nhưng khởi nghiệp không hề đơn giản mà còn cần rất nhiều khả năng, kinh nghiệm hay tiền bạc. Với cuốn sách kinh doanh làm giàu khởi nghiệp trên, Chris Guillebeau đã đưa ra những hướng dẫn để con đường start-up thực tế hơn rất nhiều.

Không chỉ là những phương pháp khởi nghiệp, cuốn sách còn đánh thức tư duy sáng tạo, sự linh hoạt và chủ động công việc trong mỗi người. Cách thức khởi nghiệp thực tế nhất mà tác giả chỉ ra là những gì bạn đam mê hoặc có tài năng tự nhiên. Với hai chủ đề chính: tự do và giá trị, Guillebeau sẽ chỉ cho bạn những trọng tâm và cốt lõi căn bản trong kinh doanh từ những ví dụ đơn giản, dễ hiểu.

4. 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill không chỉ là sách kinh doanh làm giàu bổ ích mà còn là sách kỹ năng giúp độc giả trau dồi thêm vốn sống. Cuốn sách là sự chắt lọc những điều tinh túy nhất mà Napoleon Hill đã khảo nghiệm qua gần 30 năm, phỏng vấn hơn 500 người với rất nhiều trong số đó là doanh nhân thành đạt.

Napoleon Hill đã chỉ ra hai nền tảng suy nghĩ đặc biệt mới lạ, trái ngược với ý tưởng thông thường, đó là sử dụng sức mạnh của những trí tuệ ưu tú và sự chuyển hoá tình dục thành một điều tích cực thúc đẩy con người. Ngoài ra, tác giả còn thể hiện quan điểm tích cực và đột phá trong nhiều lĩnh vực như quản lý nhóm, chăm sóc khách hàng, trí tuệ tập thể… Đây đều là những điều quan trọng cần được quan tâm và cùng cố trong một doanh nghiệp.

5. 7 thói quen để thành đạt – Stephen Covey

Stephen Covey là một người rất thành đạt trong cuộc sống với kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn học hay kinh doanh. Bởi vậy cuốn sách 7 thói quen để thành đạt đúc kết từ chính những kinh nghiệm xương máu của tác giả đã nhanh chóng nằm trong top những cuốn sách kinh doanh làm giàu hay nhất trên thế giới. Stephen Covey đã chỉ ra sự quan trọng của thái độ và hành vi trong việc thành công. Từ những thói quen tốt mà mỗi người hình thành cho mình, họ sẽ phát triển tương tác tốt hơn với mọi người xung quanh có chung những thói quen, hành vi tích cực. Từ đó, mỗi người sẽ tìm được sự thay đổi lớn và hiệu quả trong kinh doanh nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

Cuốn sách không chỉ phù hợp với những người kinh doanh mà rất phù hợp với mỗi người trẻ đang hình dành dần tính cách và hành vi của mình. Cuốn sách sẽ đưa ra những bài học bổ ích để độc giả có thể cải thiện cuộc sống của mình, xây dựng nền tảng thành công lâu bền.