Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TP Hồ Chí Minh dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết

04/12/2020 08:15

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ra văn bản khẩn gửi các Sở, ban, ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều ngày 3/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh - Lê Thanh Liêm đã ký văn bản khẩn số 4616/UBND-VX gửi các Sở, ban, ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND TP đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống.

TP Hồ Chí Minh dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết

UBND TP cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K.

UBND TP cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K gồm “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Lãnh đạo TP cũng đề nghị các cơ quan trên thực hiện tham mưu UBND TP thực hiện giãn cách xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao nếu dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng. Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và cơ sở lưu trú du lịch đã được UBND TP phê duyệt làm nơi cách ly tập trung.

Đặc biệt, cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các sở, ban, ngành, đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Cũng theo UBND TP, ngành Y tế phải đề cao cảnh giác, sẵn sàng đi đầu, ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, nâng cao khả năng điều trị, truy vết,… Trước mắt đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mỹ Trinh (t/h)